Header Ads

4 XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ DẪN ĐẦU ÁP DỤNG VÀO LOGISTICS THẾ GIỚI NĂM 2018

4 XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ DẪN ĐẦU ÁP DỤNG VÀO LOGISTICS THẾ GIỚI NĂM 2018
Công nghệ ảnh hưởng rất lớn tới định hình cách mà thế giới hoạt động, đặc biệt gần đây là xu hướng ảnh hưởng của công nghệ cao tới ngành logistics.
Rất nhiều công ty trong ngành logistics và chuỗi cung ứng đã nhìn thấy có nhiều cơ hội cải tiến từ những thời điểm như thế này. Dưới đây là 04 xu hướng công nghệ được dự đoán là những công nghệ đi đầu trong việc ảnh hưởng tới ngành logistics vào năm 2018.
1. Vận chuyển tự động
Thế giới đang công bố chiếc tàu chở hàng độc lập đầu tiên và không phát thải được khởi hành từ Na Uy trong nửa sau của năm 2018. Con tàu này sẽ vận chuyển phân bón giữa một nhà máy tại Yara với các cảng Brevik và Lavik
Công ty Natilus, thuộc Richmont, Calif., đang trong quá trình xây dựng một chiếc máy bay không người lái dài 30 foot để làm mẫu cho mô hình sẽ được xây dựng lớn hơn vào tương lai. Mục tiêu của họ là phát triển một chiếc máy bay không người lái có thể bay được một tuyến đường dài 80 feet
2. Dùng Robot trong kho vận
Khi Amazon tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu trong ngành Thương mại Điện tử, họ đang giới thiệu các công nghệ và quy trình mới ứng dụng vào các quá trình logistics và chuỗi cung ứng. Sau khi mua lại hệ thống Kiva vào năm 2012. Amazone đã bổ sung thêm 15.000 robot mỗi năm để đóng gói, vận chuyển. Bước tiếp theo của họ sẽ là gì? Đó chính là phát triển khả năng cầm tay của robot và dường như Alibaba không quá xa so với mục tiêu này.

3. Sự nổi lên của nhóm logistics trực tuyến
Khi chuỗi cung ứng ứng dụng công nghệ đám mây, điều này cho phép các tổ chức bắt đầu nghĩ đến lợi ích của việc làm việc từ xa cho một nhân viên hành chính và nhân viên hỗ trợ. Với phần mềm trực tuyến và truyền thông thời gian thực, các nhà hoạch định lộ trình không cần phải ngồi tại văn phòng, nhưng có thể làm việc ở nhà hoặc trên đường (nơi có Internet). Điều này giúp giảm chi phí nhân công cho các tổ chức, và cho phép sử dụng các khoản đầu tư vào kho bãi hơi là không gian văn phòng để làm việc.
4. Giao hàng ở chặng cuối
Phần tốn kém nhất của chuỗi cung ứng và quy trình logistics là bước cuối cùng phân phối đến cửa hàng bán lẻ hoặc cửa trước của khách hàng. Kết quả là, công nghệ đám mây được giới thiệu tới các nhà cung cấp chuyên về dịch vụ giao hàng tới chặng cuối cùng( như uber) cùng các khái niệm phỏ biến như “tủ khóa thông minh” ( smart locks). Điều này có thể cho phép khách hàng nhận hàng ở ngay thời điểm sao cho thuận tiện nhất cho khách hàng.
(nguồn: finlogistics)

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của kickers. Được tạo bởi Blogger.