Header Ads

NESTLE VÀ CÁI BẮT TAY TRIỆU ĐÔ VỚI STARBUCKS

NESTLE VÀ CÁI BẮT TAY TRIỆU ĐÔ VỚI STARBUCKS

Công ty thực phẩm và giải khát hàng đầu thế giới Nestle mới đây vừa thiết lập một thỏa thuận liên minh toàn cầu với Starbucks, chi trả 7,15 tỷ đô la tiền mặt cho chuỗi cà phê nổi tiếng toàn cầu để có quyền quảng bá, bán và phân phối các sản phẩm đóng gói của Starbucks. Quyết định này góp phần củng cố thương hiệu của công ty cà phê lớn nhất thế giới trong bối cạnh thị trường nước giải khát đang có nhiều biến động và cạnh tranh khốc liệt, qua đó góp phần định vị lại chuỗi cung ứng cà phê, mở rộng thị phần và tăng độ nhận diện tại các kênh phân phối.
“Liên minh cà phê toàn cầu này sẽ mang trải nghiệm Starbucks đến với từng ngôi nhà của hàng triệu người trên khắp thế giới thông qua tầm ảnh hưởng và danh tiếng của Nestle”, Giám đốc điều hành Starbucks, Kevin Johnson, nói.

Thỏa thuận này sẽ góp phần tăng cường vị trí của Nestle tại Hoa Kì , nơi chỉ chiếm khoảng 5% thị trường trong khi đó Starbucks đang dẫn đầu thị trường với 14% thị phần, theo Euromonitor International.
Khoảng 500 nhân viên Starbucks sẽ tham gia Nestlé. Điều này có thể giúp cho sự chuyển đổi diễn ra một cách dễ dàng và cho phép các sự can thiệp phù hợp trong chuỗi cung ứng và mạng lưới Logistics. Thách thức đối với Nestlé là tiếp tục duy trì mối quan hệ với các đối tác phân phối và cung ứng hiện tại của họ trong khi tích hợp một dòng sản phẩm mới và nổi tiếng toàn cầu được trưng bày rộng rãi ở tại các kênh phân phối.


Các nhà quản lý trong bộ phận Mua hàng và chuỗi cung ứng của Nestle sẽ có cơ hội làm việc với một thương hiệu nổi tiếng và phức tạp. Điều này có nghĩa là cung cấp nhiều cà phê hơn cho các tín đồ của Starbucks – thương hiệu có mức độ trung thành cao trong các cửa hàng cà phê của riêng họ. Việc bán cà phê đóng gói tại các siêu thị đôi khi sẽ rất khó khăn cho đội ngũ Marketing của Nestle trong việc tái định vị vị trí của sản phẩm trong lòng khách hàng.
Trong quá khứ, Starbucks đã từng phân phối bán lẻ các sản phẩm đóng gói của mình cho một công ty chuyên biệt hơn. Nhưng các mối quan hệ đối tác không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Từng hợp tác với Kraft Foods, tuy nhiên, vào năm 2014, nhưng Starbucks đã kết thúc hợp đồng sớm và sau đó bị buộc phải trả 2,76 tỷ đô la cho Kraft. Khoản thanh toán đã được chuyển đến Mondelez International.

Nestle, cũng là công ty thực phẩm đóng gói lớn nhất thế giới, cũng không ngại khi nói đến việc hợp tác với các đối thủ, cho dù thông qua các giao dịch cấp phép hoặc liên doanh. Theo đó, Nestle bán thương hiệu General Mills ‘Haagen-Dazs tại Hoa Kỳ và Hershey bán KitKat của Nestle tại Hoa Kỳ. Nestle cũng có liên doanh với General Mills cho ngũ cốc, Lactalis cho các sản phẩm sữa và R & R cho kem.
Starbucks cho biết họ sẽ sử dụng số tiền thu được để tăng tốc độ mua lại cổ phiếu và thỏa thuận sẽ tăng thêm thu nhập trên mỗi cổ phiếu chậm nhất vào năm 2021.
Nestle cho biết họ hy vọng thỏa thuận sẽ bán cà phê và đồ uống đóng gói cho Starbucks thêm vào thu nhập vào năm 2019. Nó sẽ không liên quan đến bất kỳ quán cà phê Starbucks nào.
Có thể mất một khoảng thời gian nữa trước khi có thể kết luận chắc chắn liệu thỏa thuận này có thể mang đến thành công hay thất bại đối với chuỗi cung ứng toàn cầu của Nestle. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, đây có thể được xem như là một bước đi khôn ngoan giữa bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành công nghiệp đồ uống.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của kickers. Được tạo bởi Blogger.